Indonesia: Đẩy Mạnh Du Lịch và Kinh Tế Sáng Tạo Trở Lại vào Năm 2024

Tin Vui cho Ngành Du Lịch và Kinh Tế Sáng Tạo

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến ngành du lịch và kinh tế sáng tạo gặp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sau những nỗ lực phục hồi kinh tế, Indonesia bắt đầu thấy những dấu hiệu tích cực từ hai lĩnh vực này.

Tăng Trưởng Đáng Kể trong Du Lịch

Theo trang web Kemenparekraf, Indonesia đang tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển cả du lịch nội địa và quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượt du khách nội địa đã tăng đến 433,57 triệu chuyến, tăng 12,57% so với năm trước. Đồng thời, số lượng du khách quốc tế đến thăm nước này cũng tăng vọt lên đến 196,85% so với năm 2022, với 6,31 triệu lượt khách tính đến tháng 7/2023.

Chiến Lược Đẩy Mạnh Tăng Trưởng

Để thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia đã tổ chức một cuộc khảo sát chuyên gia với sự tham gia của 84 chuyên gia và lãnh đạo từ các học viện, chính phủ và ngành công nghiệp. Cuộc khảo sát này mang tựa đề “Triển vọng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo 2023/2024” và đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tương lai của hai lĩnh vực này.

Hồi Sinh Du Lịch Hướng Tới Bền Vững

Các chuyên gia cho biết rằng điều kiện du lịch ở Indonesia đang dần phục hồi, với 76,19% tin rằng quá trình này đang diễn ra. Năm 2024, dự kiến sẽ đón từ 7 đến 9 triệu du khách quốc tế. Đặc biệt, phát triển các điểm đến du lịch chất lượng và sáng tạo được xem là một trong những yếu tố quan trọng đối với tăng trưởng của ngành du lịch.

Kinh Tế Sáng Tạo – Cơ Hội Mới

Ngoài ra, kinh tế sáng tạo cũng được dự báo sẽ có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024. Các lĩnh vực như ẩm thực, FAV (phim, hoạt hình, video), thời trang, ứng dụng, thủ công, phát triển trò chơi, âm nhạc, nhiếp ảnh và nghệ thuật biểu diễn được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng.

Một Tương Lai Sáng Sủa

Với sự lạc quan và nỗ lực từ các chuyên gia, Indonesia hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đón 8,5 triệu du khách quốc tế, 1,4 tỷ du khách nội địa và tạo ra 4,4 triệu việc làm trong năm 2024. Để thực hiện điều này, việc tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, bảo tồn và phát triển văn hóa địa phương được đánh giá là rất quan trọng.

Với những nỗ lực và chiến lược thông minh, Indonesia đang dần hồi sinh và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo. Hãy cùng hy vọng vào một tương lai sáng sủa và thú vị cho đất nước này!