Lê Trần Linh Đan, sinh năm 1997, quê ở Kon Tum, vừa giành được học bổng toàn phần hệ thạc sỹ tại Trường Đại học Sư phạm quốc gia Đài Loan. Đây là một thành tựu ấn tượng, bởi trường này đứng đầu về Triển vọng quốc tế năm 2022 trong các cơ sở giáo dục đại học tại Đài Loan theo Times Higher Education.
Lý do Linh Đan nộp đơn xin học bổng là do niềm đam mê với công việc quản lý dự án, đó cũng chính là công việc hiện tại của cô. Cô tham gia vào một dự án mới của công ty, và trong dự án này, cô là thành viên duy nhất tại Việt Nam trong phòng ban phát triển sản phẩm.
Do đó, cô phải đảm nhận mọi công việc từ bán hàng, quản lý dự án, đưa ra quyết định về giá cả đến việc đưa sản phẩm ra thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc cô phải làm mọi công việc một mình. Thông qua các sự kiện và cuộc trò chuyện với các lãnh đạo và quản lý trong ngành Marketing, Linh Đan nhận ra rằng cô cần phải học thêm nhiều kiến thức về kinh doanh nếu muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.
Cô cảm thấy may mắn vì có sự ủng hộ từ bố mẹ. Họ không chỉ luôn đưa ra lời khuyên hữu ích mà còn sẵn lòng giúp đỡ trong mọi trường hợp. Họ không từ chối việc Linh Đan theo đuổi đam mê của mình.
Quyết định dừng lại công việc ổn định tại Việt Nam để đi du học chính là một bước đi dũng cảm. Lúc nhận được tin nhắn về việc đỗ học bổng toàn phần, Linh Đan không giấu được sự vui mừng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với cô vì trước đó đã có một cơ hội học bổng tại New Zealand nhưng vì nhiều lý do không thể thực hiện.
Linh Đan định hướng tương lai của mình là tập trung vào việc học tập 2 năm tại Đài Loan và sau đó làm việc tại quốc gia này trong khoảng 3 năm để tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn. Sau khi trở về Việt Nam, cô sẽ tiếp tục công việc quản lý dự án của mình. Từ những kinh nghiệm học tập và làm việc ở nước ngoài, cô hy vọng sẽ thăng tiến trong sự nghiệp và trở thành một Country Manager, người điều hành cao nhất chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
Linh Đan cũng hy vọng có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của mình thông qua các talkshow tại các trường đại học hoặc các workshop về Marketing và doanh nghiệp để lan tỏa tầm quan trọng của giáo dục đến với các bạn trẻ.