Nam sinh Hà Tĩnh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế quyết theo sư phạm

Đinh Cao Sơn, một học sinh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Tĩnh, đã xuất sắc giành điểm số cao nhất đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm nay, với 82,14 điểm trên tổng điểm 100. Điều đáng nói, anh xếp vị thứ 7 trong số 348 học sinh từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia kỳ thi.

Đinh Cao Sơn đã quyết định học ngành Sư phạm tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một quyết định đơn giản nhưng đúng với đam mê của anh đối với ngành Hóa học. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là lựa chọn lý tưởng, không chỉ để mở rộng kiến thức chuyên môn mà còn để phát triển các kỹ năng sư phạm cần thiết cho tương lai giáo viên của anh.

Trước khi trở thành sinh viên chính thức của trường, Đinh Cao Sơn đã có cơ hội trải nghiệm không gian học tập tại đây khi tham gia tập huấn cho kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2023. Anh nhận thấy Trường Đại học Sư phạm Hà Nội không chỉ là nơi thúc đẩy sự đam mê của mình với chuyên ngành, mà còn là nơi để rèn luyện các kỹ năng sư phạm quan trọng.

Đinh Cao Sơn rất tự hào và háo hức khi trở thành một phần của ngôi trường với truyền thống dày 70 năm trong việc đào tạo các thế hệ giáo viên ưu tú. Anh nhìn nhận rằng đây là một diễm phúc lớn đối với anh và cũng là cách để anh tiếp tục và phát triển truyền thống này.

Trong bài phát biểu khai giảng năm học mới, Giáo sư Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đã ca ngợi sự quyết tâm và đam mê của những học sinh như Đinh Cao Sơn. Ông nói rằng việc các em chọn ngành Sư phạm là một lựa chọn đáng khâm phục, là sự cống hiến và dấn thân vào con đường giảng dạy.

Đinh Cao Sơn tiết lộ rằng đam mê của mình đối với Hóa học đã bắt đầu từ khi còn rất nhỏ và gia tăng khi anh bước vào bậc Trung học phổ thông. Đối với anh, Hóa học không chỉ đơn thuần là kiến thức trong sách vở, mà còn là những ứng dụng thú vị trong cuộc sống hàng ngày.

Anh hy vọng rằng trong 4 năm tiếp theo tại trường, anh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ và phấn đấu để nâng cao trình độ ngoại ngữ để phục vụ cho việc nghiên cứu chuyên sâu.